พาณิชย์ ดึง กูเกิล เทรนเอสเอ็มอีใช้เทคโนโลยีทำธุรกิจ - เดลีนีวส์ ~ Kampung Kabar
Skip to main content

พาณิชย์ ดึง กูเกิล เทรนเอสเอ็มอีใช้เทคโนโลยีทำธุรกิจ - เดลีนีวส์

kampungkabar.blogspot.com

นายวุฒิไกร ลีวีระพันธุ์ อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ได้ร่วมกับ กูเกิล (Google) ประเทศไทย และหน่วยงานพันธมิตร ช่วยเหลือเอสเอ็มอีไทย ในการพัฒนาทักษะการประกอบธุรกิจแบบดิจิทัล และผู้ที่ต้องการขยายธุรกิจในแบบออนไลน์ ภายใต้โครงการ “สะพานดิจิทัล” เพื่อเพิ่มความรู้ในการทำธุรกิจเบื้องต้นและทักษะดิจิทัลที่จำเป็นให้แก่ผู้ประกอบการและบุคคลทั่วไป รวมถึงเป็นการสนับสนุนให้คนไทยสร้างอาชีพและรายได้ด้วยตัวเองผ่านเครื่องมือดิจิทัล ไปพร้อมกับการเรียนรู้ผ่านประสบการณ์จริง 

สำหรับโครงการดังกล่าวแบ่งการอบรมออกเป็น 3 หลักสูตร คือ 1. e-Commerce track เป็นการให้ความรู้พื้นฐานกับผู้ประกอบการเกี่ยวกับการทำการค้า และการสร้างหน้าร้านบนระบบออนไลน์ (website) เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือให้กับธุรกิจ 2. Digitizing storefront track เป็นการให้ความรู้เชิงลึกกับผู้ประกอบการเกี่ยวกับการบริหารจัดการร้านค้าบนระบบออนไลน์ ตั้งแต่การปักหมุดธุรกิจ การวิเคราะห์ข้อมูลธุรกิจ การใช้เครื่องมือต่างๆ ของกูเกิล ขณะเดียวกันผู้ประกอบธุรกิจก็สามารถใช้เครื่องมือของกูเกิล ในการประชาสัมพันธ์ร้านค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และ 3. NGO track เป็นหลักสูตรสำหรับช่วยเหลือเอสเอ็มอี ให้สามารถใช้เครื่องมือต่างๆ ในกูเกิล ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

“ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี และประชาชนทั่วไปที่สนใจ ด้าน e-Commerce ผ่านหลักสูตรและการเรียนการสอนผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ อบรมฟรี ได้ทุกที่ ทุกเวลา ทั่วไทย รวมถึงการจับคู่ธุรกิจ ระหว่าง เอสเอ็มอี กับบุคคลที่เข้าร่วมโครงการให้สามารถเข้าถึงบุคลากรผู้มีความสามารถโดยตรง เพิ่มศักยภาพในการประกอบธุรกิจด้วยการนำดิจิทัลโซลูชั่นต่างๆ มาปรับใช้เชิงคุณภาพ ถือเป็นโอกาสทางธุรกิจออนไลน์ในการสร้างงาน ขยายโอกาสการทางการค้า และสร้างรายได้เพิ่มให้กับผู้ประกอบการ โดยตั้งเป้าหมายไว้ 10,000 คู่”

Let's block ads! (Why?)



"ใช้" - Google News
September 05, 2020 at 03:16PM
https://ift.tt/2ERM5uA

พาณิชย์ ดึง กูเกิล เทรนเอสเอ็มอีใช้เทคโนโลยีทำธุรกิจ - เดลีนีวส์
"ใช้" - Google News
https://ift.tt/3dmEIHq
Home To Blog

Comments

© 2020 Kampung Kabar

Designed by Open Themes & Nahuatl.mx.