ตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ ใช้บล็อกเชนออกพันธบัตรดิจิทัล - efinanceThai ~ Kampung Kabar
Skip to main content

ตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ ใช้บล็อกเชนออกพันธบัตรดิจิทัล - efinanceThai

kampungkabar.blogspot.com


          ตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ บริษัทโฮลดิ้งด้านการลงทุนรายใหญ่ในสิงคโปร์ ได้ออกพันธบัตรดิจิทัลเป็นครั้งแรก โดยใช้เทคโนโลยีบล็อกเชน

          ตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ (SGX) ประกาศอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 1 กันยายน ที่ผ่านมาว่า SGX ได้ใช้แพลตฟอร์มการออกสินทรัพย์ดิจิทัล เพื่อดำเนินการออกพันธบัตรอายุ 5.5 ปี มูลค่า 400 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ (294 ล้านดอลลาร์) ของบริษัท Olam International ผู้ประกอบธุรกิจอาหารและธุรกิจเกษตรรายใหญ่ในประเทศ

          N Muthukumar กรรมการผู้จัดการและกรุ๊ปซีเอฟโอของ Olam International กล่าวว่า บริษัทรู้สึกยินดีที่ได้นำร่องพันธบัตรดิจิทัลแห่งแรกของเอเชีย โดยร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับ SGX, Temasek และ HSBC การก้าวสู่ระบบดิจิทัลจะทำให้กระบวนการทั้งหมดมีประสิทธิภาพและโปร่งใสมากขึ้นสำหรับทุกฝ่าย Olam International ในฐานะผู้ออกตราสารจะได้รับเงินเร็วขึ้น และนักลงทุนได้รับพันธบัตรเร็วขึ้น

          โครงการนำร่องดังกล่าวได้แสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพที่สำคัญ เช่น การขจัดความเสี่ยงในการชำระบัญชี และการลดเวลาในการชำระบัญชีจาก 5 วันเป็น 2 วัน

         การออกพันธบัตรครั้งนี้ SGX ได้ใช้ DAML ซึ่งเป็นภาษาของ Smart Contract ที่พัฒนาโดย Digital Asset สตาร์ทอัพบล็อกเชนของอเมริกา

          โครงการนำร่องพันธบัตรล่าสุดเกิดขึ้น หลังจากที่ SGX ร่วมมือกับ HSBC สิงคโปร์ และ Temasek เพื่อสำรวจการใช้ DLT สำหรับการออกพันธบัตรในเดือนพฤศจิกายน 2561

          อนึ่ง บริษัทหลายแห่งทั่วโลกพยายามนำเทคโนโลยีบล็อกเชนมาใช้ เพื่อสร้างประโยชน์ให้กับตลาดตราสารหนี้ทั่วโลกมากขึ้น ในเดือนกรกฎาคม 2563 สำนักงานการคลังของฟิลิปปินส์ ได้เปิดตัวแอปพลิเคชั่นบล็อกเชนสำหรับกระจายพันธบัตรที่ออกโดยรัฐบาล ขณะที่หน่วยงานในเกาหลีใต้ และไทยกำลังสำรวจประโยชน์ที่เป็นไปได้ของบล็อกเชนในตลาดตราสารหนี้


          ที่มา : cointelegraph,sgx

Let's block ads! (Why?)



"ใช้" - Google News
September 07, 2020 at 05:44PM
https://ift.tt/2Zj0K8V

ตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ ใช้บล็อกเชนออกพันธบัตรดิจิทัล - efinanceThai
"ใช้" - Google News
https://ift.tt/3dmEIHq
Home To Blog

Comments

© 2020 Kampung Kabar

Designed by Open Themes & Nahuatl.mx.