ผู้ใช้ทวิตเตอร์โพสต์ #ตามหาลูกประยุทธ์ ถูกออกหมายเรียกข้อหาหมิ่นประมาท-พ.ร.บ.คอมฯ - ผู้จัดการออนไลน์ ~ Kampung Kabar
Skip to main content

ผู้ใช้ทวิตเตอร์โพสต์ #ตามหาลูกประยุทธ์ ถูกออกหมายเรียกข้อหาหมิ่นประมาท-พ.ร.บ.คอมฯ - ผู้จัดการออนไลน์

kampungkabar.blogspot.com


พบตำรวจ สน.นางเลิ้ง ออกหมายเรียกผู้ใช้ทวิตเตอร์โพสต์ #ตามหาลูกประยุทธ์ ในข้อหาหมิ่นประมาทและ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เพื่อนโพสต์ขอความช่วยเหลือพร้อมหน้าบัญชี ล่าสุดศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เตรียมช่วยเหลือสู้คดี

จากกรณีที่นายอภิวัฒน์ ขันทอง กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะทนายความผู้รับมอบอำนาจจาก น.ส.ธัญญา และ น.ส.นิฏฐา จันทร์โอชา ลูกสาวของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เข้าพบพนักงานสอบสวน สน.นางเลิ้ง เมื่อวันที่ 2 ก.ย. ขอให้ตรวจสอบดำเนินคดีข้อหาหมิ่นประมาท กับบุคคลที่กล่าวหาพาดพิง ทำให้เกิดความเสียหายทางโชเชียลมีเดีย หลังมีผู้สนับสนุนฝ่ายตรงข้ามรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ โพสต์ข้อความในทวิตเตอร์โดยใช้แฮชแท็ก #ตามหาลูกประยุทธ์ โจมตีลูกสาวทั้งสอง โดยพบว่ามีชื่อผู้กล่าวหาประมาณกว่า 100 คนนั้น

เมื่อวันที่ 5 ก.ย. ได้มีผู้ใช้ทวิตเตอร์ @LukfahK โพสต์ภาพหมายเรียกของ สน.นางเลิ้ง ลงวันที่ 3 ก.ย. ระบุชื่อผู้ต้องหาคือ นายพฤทธิกร (ขอสงวนนามสกุล) ต้องหาว่าหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2560 โดยให้มาพบกับ พ.ต.ท.อธิชย์ ดอนนันชัย พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี ในวันที่ 14 ก.ย. 2563 เวลา 10.00 น.

ขณะที่ผู้ใช้ทวิตเตอร์ @LukfahK ระบุว่า "ขอความช่วยเหลือค่ะ ตอนนี้ต้องการหลักทรัพย์ในการสู้คดีที่เกิดจาก #ตามหาลูกประยุทธ์ และแนวทางสู้คดีค่ะ เราไม่รู้กฎหมายอะไรมาก หากมีข้อสงสัยหรือต้องการรายละเอียดทักหาเราและพี่ @pruetthigon คนนี้ที่โดนคดีได้เลยนะคะ โปรดช่วยรีทวีตนี้ทีค่ะ ต้องการความช่วยเหลือจริงๆ ขอบคุณค่ะ" พร้อมโพสต์ภาพหน้าบัญชีธนาคาร

อย่างไรก็ตาม น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา หรือโบว์ แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ได้โพสต์แนะนำให้ติดต่อศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ทำให้ ภายหลังผู้ใช้เฟซบุ๊ก @LukfahK ได้ระบุว่า "วันจันทร์พี่ @pruetthigon จะเข้าพบกับทีมศูนย์ทนายโดยจะเข้าไปคุยเรื่องแนวทางการสู้คดีและเรื่องเงินบริจาคให้ทีมศูนย์ทนายเป็นคนกลางรับเงิน หากทางศูนย์ทนายรับเป็นคนกลางทางพี่เขาจะโอนเงินทั้งหมดเขาคนกลางทันทีค่ะ"


Let's block ads! (Why?)



"ใช้" - Google News
September 06, 2020 at 02:09AM
https://ift.tt/2Zd4RU5

ผู้ใช้ทวิตเตอร์โพสต์ #ตามหาลูกประยุทธ์ ถูกออกหมายเรียกข้อหาหมิ่นประมาท-พ.ร.บ.คอมฯ - ผู้จัดการออนไลน์
"ใช้" - Google News
https://ift.tt/3dmEIHq
Home To Blog

Comments

© 2020 Kampung Kabar

Designed by Open Themes & Nahuatl.mx.